Khóa học: Giao Tiếp và Đàm Phán Kinh Doanh

1. MÔ TẢ KHÓA HỌC

Tư duy quản trị là khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức căn bản về giao tiếp và đàm phán, cách sử dụng các phương tiện giao tiếp bằng lời, giao tiếp không lời qua ánh mắt cử chỉ, và qua các văn bản trên giấy cũng như qua phương tiện liên lạc khác. Trong thực tế, sự thành công của một người kinh doanh tùy thuộc rất nhiều vào khả năng truyền đạt tư tưởng bằng lời nói cũng như bằng văn bản sao cho có bài bản, súc tích, hợp lý để có thể thuyết phục được cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp, hoặc các đối tác kinh doanh hiểu và chấp nhận những đề xuất hoặc những đề nghị của mình. Khóa học Giao tiếp trong kinh doanh giúp cho học viên biết và thực hành các kỹ năng giao tiếp để có thể tự tin và thành công trong giao tiếp và đàm phán với mọi người, đặc biệt là với đối tác kinh doanh.

 2. MỤC TIÊU KHÓA HỌC

2.1. Mục tiêu chung

Khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức căn bản về giao tiếp và đàm phán, cách phân tích và ứng dụng lý thuyết vào thực tế trong việc giao tiếp và đàm phán của doanh nghiệp.

2.2. Mục tiêu cụ thể

a. Kiến thức:

– Giải thích, phân tích và sử dụng các lý thuyết và kiến thức cốt lõi trong khoa học về giao tiếp và đàm phán trong kinh doanh.

– Biết cách giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao để làm tăng tính hiệu quả trong môi trường kinh doanh.

– Biết cách vận dụng các kỹ năng thuyết trình, lắng nghe, ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp đa văn hóa để thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp.

– Biết cách lập kế hoạch đàm phán và xử lý những tình huống xảy ra trong quá trình đàm phán.

b. Kỹ năng:

– Rèn luyện kỹ năng giao tiếp có hiệu quả, biết lắng nghe và làm việc theo nhóm.

– Phát triển các kỹ năng trình bày trong các cuộc họp hoặc các buổi thuyết trình.

– Nắm vững kỹ năng soạn thảo thư tín theo tiêu chuẩn quốc tế.

– Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa dạng về văn hoá.

3. NỘI DUNG

PHẦN 1 – KHÁI LƯỢC VỀ GIAO TIẾP VÀ ĐÀM PHÁN

Giới thiệu khái quát chương

Phần 1 trình bày các nội dung cơ bản gắn với hoạt động giao tiếp và đám phán trong kinh doanh.

1.1 Tổng quan về giao tiếp trong kinh doanh

    • Khái niệm về giao tiếp và đàm phán
    • Mục đích giao tiếp và đàm phán
    • Các yếu tố cấu thành của hoạt động giao tiếp và đàm phán
    • Các nguyên tắc của giao tiếp và đàm phán

1.2 Nghệ thuật giao tiếp và đám phán

PHẦN 2 – THỰC HÀNH

Lớp sẽ chia thành các nhóm để thực hành kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Thời gian thực hành: 3 tiếng

Cách đánh giá: dựa trên kết quả giao tiếp và đàm phán mỗi nhóm đạt được

 

4. LỊCH TRÌNH GIẢNG DẠY

 

STT Thời gian Nội Dung Giảng Ghi chú
1

Sáng:

8h30 – 11h30

1.1.  Khái lược về Giao tiếp và đàm phán

1.2.  Nghệ thuật giao tiếp và đàm phán để thành công

2

Chiều:

14h – 17h

       Teambuilding thực hành lý thuyết

 

5. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ

Kiểm tra kết quả học qua hoạt động thực hành và thảo luận trên lớp

6. HỌC PHÍ: 25,000,000 VNĐ 

7. TÀI LIỆU THAM KHẢO

  • O’Rourke, J. S., (Walisiewicz, Marek, editor) (2015). Effective Communication. London: Dorling Kindersley Ltd Publisher.
  • Benoliel, M., & Hua, W. (2015). DK Essential Managers: Negotiating. Dorling Kindersley Ltd Publisher.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TRÍ TUỆ GIÁO DỤC VIỆT NAM

Toà nhà Small Building, số 10 Nguyễn Văn Ngọc , Q. Ba Đình, TP.Hà Nội.

        Điện thoại: 024.6688.2512 – 09.8888.2512                     Hotline: 08.3932.6866

        Email : Support@vnei.vn                                                   Website: www.vnei.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *